CÂY HỒNG LỘC MANG MAY MẮN CHO NGƯỜI TRỒNG

Tên khoa học: Syzygium oleinum, Syzygium campanulatum
Họ thực vật: Myrtaceae (Sim).
Nguồn gốc xuất xứ: Các nước Châu Á nhiệt đới.
Phân bố ở Việt Nam: Miền nam Việt Nam.
Hồng lộc với những chồi nom màu hồng xen lẫn cành lá tươi tốt, mang ý nghĩa về may mắn và tài lộc đến với gia chủ và người thân.
 cay-hong-loc
Đặc điểm cây hồng lộc: Cây gỗ bụi, nhẵn, phân cành nhánh nhiều. Lá dạng trái xoan dài, tù ở gốc gần như không cuống, đầu thuôn nhọn, nhẵn, lá già xanh bóng lá non có màu đỏ - hồng đến vàng rất đẹp. Hoa trên cuống dài, đài hợp thành chén, tràng màu trắng mịn. Quả mọng. Lộc non của nó bao giờ cũng có màu đỏ thắm, màu đỏ vỏ cua hay màu vàng cam. Lúc đó cây càng rực đỏ hấp dẫn. Hồng lộc là một loài cây bụi thường xanh, cành nhánh nhiều, mọc hơi chếch, tạo thành vòm tán hình trứng hay bầu dục
cay-hong-loc
Trồng cảnh quan trông rất đẹp
Cách chăm sóc cây hồng lộc: Cây mọc khoẻ, ưa sáng, dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây ưa khí hậu mát ẩm, lạnh nhưng đủ nắng. Cách giâm cành: Làm đất thật tơi mịn, trộn nhiều phân xanh đã hoai, đổ vào những hốc đào sẵn, rồi đặt nhánh cây vào, và tưới nước cho luôn luôn ẩm, chẳng mấy thời gian là bắt đầu đâm chồi nảy mầm vươn lên như cây mọc từ hạt tự nhiên. Cũng nên cắt ngọn và cắt bớt lá đi, chỉ để cành dài chừng 2 gang tay, và mỗi lá cũng cắt bớt 1/2 đi, chỉ để lại 1/2 lá thôi. Giâm ngập 2/3 cành xuống đất, xéo 60 độ, chỉ thò lên khỏi mặt đất 1/3. Giâm mùa Xuân thì tỷ lệ sống có thể 100%. Cây này thì cành nhỏ, phải thò lên để ánh nắng làm quang hợp mà có chất bổ mọc ra rễ.
Sưu tầm.

Bình luận

All comments [ 0 ]


Your comments

Được tạo bởi Blogger.